MP Breaking News
Sun, Dec 21, 2025

धुक्यात फ्लाइट का रद्द होतात? धुक्याचा उड्डाण ऑपरेशन्सवर कसा परिणाम होतो? कारण जाणून घ्या

Published:
धक्क्यात उड्डाणाचा सर्वात कठीण भाग म्हणजे टेकऑफ किंवा लँडिंग असे अनेक लोक मानतात, परंतु तज्ञांचे म्हणणे आहे की धुक्यात विमानाला धावपट्टीवर टॅक्सी करणे हे सर्वात मोठे आव्हान आहे.
धुक्यात फ्लाइट का रद्द होतात? धुक्याचा उड्डाण ऑपरेशन्सवर कसा परिणाम होतो? कारण जाणून घ्या

राजधानी दिल्लीसह उत्तर भारतातील अनेक राज्यांमध्ये तीव्र थंडी आणि दाट धुके पडत आहे. परिस्थिती इतकी गंभीर आहे की कमी दृश्यमानतेमुळे अनेक भागातून विमान आणि रेल्वे रद्द झाल्याच्या बातम्या येत आहेत. याला प्रतिसाद म्हणून, नागरी विमान वाहतूक मंत्रालय, एअर इंडिया, इंडिगो आणि दिल्ली विमानतळाने शुक्रवारी विशेष प्रवास सल्लागार जारी केले आहेत, ज्यामध्ये प्रवाशांना विमान विलंब किंवा रद्द होण्याची शक्यता आहे.

अशा परिस्थितीत, लोकांना प्रश्न पडत आहे की आकाशात वाहतूक नसतानाही धुक्यामुळे विमान उड्डाणे का थांबवली जातात. तर, आज आपण आकाशात वाहतूक नसतानाही धुक्यामुळे विमान उड्डाणे का रद्द केली जातात हे स्पष्ट करू.

धुक्याचा उड्डाण ऑपरेशन्सवर कसा परिणाम होतो?

जरी उड्डाणे आकाशात उडत असली तरी त्यांचे ऑपरेशन पूर्णपणे दृश्यमानता आणि विमानतळाच्या जमिनीवरील प्रणालीवर अवलंबून असते. वैमानिक नकाशे, उपकरणे आणि हवाई वाहतूक नियंत्रण सूचनांच्या आधारे विमान नियंत्रित करतात. तथापि, जेव्हा दाट धुके येते तेव्हा विमानतळावरील दृश्यमानता झपाट्याने कमी होते. बर्‍याच प्रकरणांमध्ये, दृश्यमानता 600 मीटरपेक्षा कमी होते, ज्यामुळे सुरक्षित उड्डाण ऑपरेशन्स कठीण होतात.

धुक्यात उड्डाण करण्याचे सर्वात मोठे आव्हान

धक्क्यात उड्डाणाचा सर्वात कठीण भाग म्हणजे टेकऑफ किंवा लँडिंग असे अनेक लोक मानतात, परंतु तज्ञांचे म्हणणे आहे की धुक्यात विमानाला धावपट्टीवर टॅक्सी करणे हे सर्वात मोठे आव्हान आहे. टॅक्सी चालवताना, वैमानिकांना धावपट्टीचे चिन्हे, दिवे आणि इतर उड्डाण परिस्थिती स्पष्टपणे दिसल्या पाहिजेत आणि जेव्हा दृश्यमानता खूपच कमी होते, तेव्हा जमिनीवरील हालचाल धोकादायक बनू शकते. यामुळे उड्डाणे ग्राउंड किंवा विलंबित होऊ शकतात.

खरं तर, जेव्हा विमान धावपट्टीजवळ येते तेव्हा वैमानिकांना काही विशिष्ट ठिकाणे दिसणे आवश्यक असते. प्रत्येक विमानतळ आणि विमानाचे किमान दृश्यमानता मानके वेगवेगळी असतात; जर हे मानके पूर्ण केली गेली नाहीत तर विमानाला उड्डाण करण्याची परवानगी दिली जाणार नाही.

लँडिंगमुळे धोकाही वाढतो

लँडिंग हा पायलटसाठी सर्वात आव्हानात्मक टप्पा मानला जातो. लँडिंग दरम्यान उड्डाणाचा वेग खूप जास्त असतो, ज्यासाठी अतिशय अचूक नियंत्रण आवश्यक असते. नियमांनुसार मॅन्युअल लँडिंगसाठी किमान ५५० मीटर दृश्यमानता आवश्यक आहे. जेव्हा दृश्यमानता या पातळीपेक्षा कमी होते, तेव्हा उड्डाण थांबवले जाते, वळवले जाते किंवा रद्द केले जाते.

धुक्याच्या वेळी उड्डाणे रद्द करण्याचा निर्णय प्रवाशांच्या सुरक्षिततेचा विचार करून घेण्यात आला आहे. कमी दृश्यमानतेच्या परिस्थितीत, एक छोटीशी चूक देखील मोठी दुर्घटना घडवू शकते.