भारताच्या विमानक्षेत्रात स्पर्धा वाढवण्याचे आणि प्रवाशांना अधिक पर्याय उपलब्ध करून देण्याच्या दिशेने केंद्र सरकारने एक महत्त्वाचा पाऊल उचलले आहे. सरकारने उड्डाण भरायची तयारी करणाऱ्या दोन नवीन विमानसेवा कंपन्या AI Hind Air आणि FlyExpress यांना ऑपरेशनल परवानगी दिली आहे. नागरी विमानन मंत्रालयाच्या वतीने या दोन्ही कंपन्यांना नो ऑब्जेक्शन सर्टिफिकेट (NOC) जारी करण्यात आले आहे.
विमानन क्षेत्रातील भार कमी करण्याचा प्रयत्न
इंडिगोच्या संकटामुळे आणि इतर काही विमान कंपन्यांवरील वाढत्या कामकाजाच्या दबावामुळे देशांतर्गत विमान वाहतूक बाजारपेठेतील स्पर्धा मर्यादित असताना हा निर्णय घेण्यात आला आहे. गेल्या काही वर्षांत विमान प्रवाशांची संख्या झपाट्याने वाढली आहे, परंतु उच्च खर्च, मोठे कर्ज आणि ऑपरेशनल आव्हाने हे नवीन कंपन्यांच्या प्रवेशासाठी महत्त्वाचे अडथळे आहेत. सरकारच्या या पावलाकडे देशांतर्गत विमान वाहतूक क्षेत्रातील विद्यमान कंपन्यांचे अत्यधिक वर्चस्व कमी करण्याचा आणि बाजारपेठेत संतुलन आणण्याचा प्रयत्न म्हणून पाहिले जात आहे.
याशिवाय, उत्तर प्रदेशच्या Shankh Air ला आधीच NOC मिळाला आहे आणि अपेक्षा आहे की ती २०२६ पासून आपली व्यावसायिक उड्डाणे सुरू करेल. सध्या भारताच्या देशांतर्गत विमानन क्षेत्रात फक्त नऊ एअरलाइन्स सक्रिय आहेत, तर ऑक्टोबरमध्ये Fly Big ने आपली सेवा बंद केल्यानंतर ही संख्या आणखी कमी झाली आहे. वर्तमानात भारतीय विमानन बाजारावर इंडिगो आणि एअर इंडिया ग्रुप चे वर्चस्व आहे.
आकाशात स्पर्धा वाढणार
इंडिगो एकट्या देशांतर्गत बाजारपेठेतील अंदाजे ६५ टक्के नियंत्रण ठेवते, तर एअर इंडिया आणि एअर इंडिया एक्सप्रेससह हे नियंत्रण जवळपास ९० टक्क्यांपर्यंत पोहोचते. नवीन कंपन्यांच्या प्रवेशामुळे केवळ स्पर्धा वाढेलच असे नाही तर तिकिटांच्या किमतीही कमी होतील, सेवेचा दर्जा सुधारेल आणि प्रवाशांना अधिक पर्याय उपलब्ध होतील अशी अपेक्षा आहे.
एकंदरीत, एआय हिंद एअर, फ्लायएक्सप्रेस आणि शंख एअर सारख्या नवीन कंपन्यांच्या प्रवेशामुळे भारतीय आकाशात स्पर्धा तीव्र होण्याची आणि येत्या काळात विमान वाहतूक उद्योगाला एक नवीन चालना मिळण्याची शक्यता आहे.





